Mẹ và bé

Sữa bà bầu nào dễ uống dành cho những người bị nghén nặng?


Việc ăn uống của các bà bầu nghén nặng thường rất gian nan vì các mẹ bầu không thể tiếp thu được thức ăn. Sữa bầu nào dễ uống cho cho người nghén nặng luôn là vấn đề được đặt ra. 

Sữa nào dễ uống dành cho các bà bầu bị nghén nặng?

Trong quá trình mang thai, có rất nhiều phụ nữ bị nghén nặng với đồ ăn thức uống nên dễ dẫn đến tình trạng thiếu máu, không đủ sức khỏe để nuôi dưỡng mẹ và thai nhi. Để bổ sung chất dinh dưỡng khi bị nghén, các mẹ bầu nên bổ sung sữa bầu. Tuy nhiên, cũng không ít các mẹ bầu lại bị dị ứng với hương vị sữa bầu và cảm thấy khá khó uống. Vậy loại sữa bầu nào có hương vị dễ uống và thích hợp cho các chị em phụ nữ mang thai bị nghén nặng?

Hiện nay, trên thị trường sữa cho bà bầu, các hãng sản xuất sữa đều đã cố gắng cho ra đời ngày càng nhiều các loại sữa bầu với những hương vị khác nhau nhằm giúp cho mọi mẹ bầu đều có thể sử dụng. Tuy nhiên, sự cố gắng cải thiện này vẫn vấp phải khó khăn khi đổi hương vị sữa vẫn phải đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để mẹ bầu và nuôi dưỡng thai nhi phát triển khỏe mạnh. 

Các hãng sản xuất sữa cho bà bầu hiện nay đi theo hai xu hướng chính để làm cho sữa bầu dễ uống hơn là thêm một số chất tạo hương như vani, sô cô la hoặc làm sữa nhạt đi cho dễ uống. Thế nhưng, việc này chỉ đáp ứng được phần nhỏ vấn đề, vẫn có khá nhiều mẹ bầu không thể uống được sữa dành riêng cho bà bầu. Chính vì thế, khi chọn sữa bầu, các mẹ phải tự chọn cho mình loại sữa phù hợp và dĩ nhiên, không có loại sữa nào dễ uống dành cho tất cả mọi phụ nữ mang thai. Để có thể chọn sữa bầu phù hợp, dễ uống và đầy đủ chất dinh dưỡng. Các mẹ bầu có thể chú ý đến các tiêu chí sau đây.

sữa bầu nào dễ uống

Chọn hương vị yêu thích

Như đã đề cập hiện nay, các hãng sữa đã sản xuất ra nhiều hương vị sữa bầu để các chị em phụ nữ mang thai có thể dễ dàng chọn được hương vị mình yêu thích và sử dụng. Do đó, nếu như cảm thấy thích vị dâu, các mẹ bầu sẽ chọn loại sữa có hương dâu yêu thích. Lúc đó, việc uống sữa dành cho mẹ bầu cũng chỉ đơn giản như việc uống sữa tươi tiệt trùng hương dâu. Chọn hương vị yêu thích sẽ giúp việc uống sữa bầu đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Đảm bảo được thành phần dinh dưỡng

Khi chọn sữa bầu có hương vị dễ uống, các mẹ bầu cũng cần phải chọn các loại sữa vẫn đáp ứng được đầy đủ chất dinh dưỡng. Uống sữa bầu để cung cấp các dưỡng chất, chất dinh dưỡng thiết yếu giúp cho các mẹ bầu đảm bảo được sức khỏe trong quá trình mang thai cũng như nuôi dưỡng thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Các mẹ bầu có thể tham khảo một số loại sữa bà bầu dễ uống tại đây để chọn được dòng sữa phù hợp bổ sung dinh dưỡng trong thời kỳ thai kỳ. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các mẹ bầu trong việc chọn sữa dễ uống và tốt nhất.

 

Mẹ và bé
Dinh dưỡng và sữa phát triển chiều cao tốt nhất cho bé hiện nay
Mẹ và bé
Vào bếp chế biến món ăn dặm từ nấm hương cho trẻ lớn
Mẹ và bé
Cách nấu bột ăn dặm vị ngọt cho bé từ 4 loại thực phẩm quen thuộc